1. Mục tiêu đào tạo
Đào
tạo cử nhân quản lý giáo dục có trình độ khoa học về quản lý giáo dục,
có kỹ năng và phẩm chất nghề nghiệp vững vàng, có đạo đức và lối sống
lành mạnh, có khả năng tham gia công tác quản lý giáo dục và đào tạo cán
bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu đổi mới, nâng cao chất lượng của công
tác quản lý giáo dục trong thực tiễn hiện nay.
2. Điểm mạnh của chương trình
- Trường có bề dày 40 năm trong đào tạo và nghiên cứu về khoa học giáo dục.
- Môi trường học tập năng động, hiện đại, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu học tập của người học.
- Chương trình được xây dựng theo khung chương trình của Bộ GD&ĐT, thường xuyên cập nhật, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn.
3. Nội dung chương trình
Chương
trình được cấu trúc với khối lượng 132 tín chỉ (không tính các học
phần giáo dục thể chất và quốc phòng), thời gian đào tạo 4 năm,
bao gồm:
-
Kiến thức giáo dục đại cương: Nhóm các môn học về tư tưởng Mác – Lênin;
Tư tưởng Hồ Chí Minh; Pháp luật; Tiếng Anh; Tin học; Tâm lý đại cương;
Giáo dục học đại cương; ...
- Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp
+ Các môn cơ sở: Đại cương về khoa học quản lý; Lý luận dạy học; Lý luận giáo dục; Phương pháp nghiên cứu khoa học; ....
+
Các môn chuyên ngành: Khoa học quản lý giáo dục; Quản lý hoạt động dạy
học và giáo dục trong nhà trường; Phát triển nguồn nhân lực trong giáo
dục; Quản lý tài chính trong giáo dục; Quản lý cơ sở vật chất – phương
tiện giáo dục;
- Kỹ năng tích lũy
+ Kỹ năng lập kế hoạch, phân tích, tổng hợp, đánh giá dữ liệu và thông tin liên quan đến quản lý giáo dục;
+ Kỹ năng tổ chức, giám sát và điều chỉnh hoạt động giáo dục;
+ Kỹ năng kiểm tra, đánh giá hoạt động giáo dục; ....
4. Phẩm chất và kỹ năng cần có
- Có tinh thần trách nhiệm và tính kỷ luật cao trong lao động.
- Có khả năng thích ứng cao, chịu được áp lực của công việc.
- Có khả năng nắm bắt và điều khiển tâm lý con người.
- Có khả năng phán đoán, xử lý và giám sát các hoạt động.
5. Cơ hội việc làm
- Là chuyên viên quản lý trong bộ máy quản lý giáo dục các cấp
- Là
chuyên viên phụ trách công tác văn hóa - giáo dục trong các cơ quan,
chính quyền các cấp (Cơ quan trung ương, tỉnh, huyện, xã) và các tổ chức
văn hóa - giáo dục ở cộng đồng.
- Là cán bộ nghiên cứu trong các cơ quan nghiên cứu về quản lý giáo dục.
- Là giảng viên giảng dạy trong các cơ sở đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục.
6. Bằng cấp nhận được: Cử nhân Quản lý giáo dục
7. Cơ hội học tiếp trình độ cao hơn: Có thể tiếp tục học tập và nghiên cứu chuyên môn ở trình độ thạc sỹ và tiến sỹ theo quy định của Bộ GD&ĐT.
8. Cảm nhận của cựu sinh viên